Dịch Vụ Quản Lý
Dịch vụ quản lý IT (IT Manager Services)
Managed IT Services hay Dịch vụ quản lí IT là dịch vụ quản trị, điều hành hệ thống Công Nghệ Thông Tin (CNTT) doanh nghiệp do nhà cung cấp bên thứ ba, được gọi là Nhà cung cấp dịch vụ quản lý hay còn gọi là Managed Service Provider (MSP). Dịch vụ quản lí IT có thể bắt đầu từ các dịch vụ cơ bản như IT Help Desk mở rộng ra dịch vụ cao hơn cho đến khi thuê ngoài (outsource) toàn bộ đội ngũ CNTT.
Các nhà cung cấp dịch vụ Managed IT Services sử dụng nhiều kiến thức chuyên môn về CNTT để giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Nhà cung cấp Managed IT Services Model có thể sử dụng các quy trình và phần mềm mới nhất để chủ động giám sát các điểm đầu cuối (End point), giữ cho hệ thống luôn cập nhật và ngăn chặn các sự cố trước khi chúng phát sinh. Các dịch vụ CNTT được quản lý cũng có thể áp dụng 24x7x365 (tuỳ theo thỏa thuận), cho phép người dùng cuối nghỉ đêm và nghỉ cuối tuần trong khi các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện các công việc và quy trình được thực hiện sau giờ làm.
Các dịch vụ Managed IT Services thường được cung cấp với tốc độ định kỳ cố định ở các cấp độ, cung cấp mức độ tự động hóa cao hơn và mức độ quản lý cao hơn ở các cấp độ cao hơn dựa trên thỏa thuận cấp độ dịch vụ cụ thể. Người dùng cuối chỉ trả tiền cho các dịch vụ mà họ yêu cầu và có thể tăng hoặc giảm cấp của họ dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu.
Cũng như các chức năng kinh doanh cần thiết khác như tiện ích, người dùng cuối trả tiền cho các dịch vụ được cung cấp bên ngoài, chẳng hạn như giám sát và quản lý từ xa, giải pháp helpdesk, sao lưu và khôi phục dữ liệu sau thảm họa, v.v. Do đó, các dịch vụ CNTT được quản lý/Managed IT Services trở thành chi phí hoạt động thiết yếu để duy trì chức năng cốt lõi, thay vì chi phí bổ sung được áp dụng trong quá trình giải quyết vấn đề đặc biệt với các mô hình sửa chữa. Managed IT Services cũng cho phép người dùng cuối điều hành doanh nghiệp của họ trơn tru hơn và hiệu quả hơn so với những gì họ làm. Ngoài ra, họ cung cấp các giải pháp dựa trên SaaS với mức giá mà nếu doanh nghiệp xây dựng mô hình IT nội bộ (in House) sẽ rất tốn kém để đạt được kết quả tương tự.
Tuy nhiên, các dịch vụ CNTT được quản lý/Managed IT Services không nhất thiết thay thế hoàn toàn (triệt tiêu) đội ngũ CNTT của doanh nghiệp; đối với người dùng cuối, một chuyên gia CNTT có thể hoạt động như một liên lạc viên đầu cuối để quản lý, cung cấp phản hồi và phân tích các báo cáo do nhà cung cấp dịch vụ IT cung cấp. Bởi vì phần lớn công việc thường ngày đang được nhà cung cấp dịch vụ (MSP) hoàn thành, chuyên gia CNTT có khả năng đạt hiệu quả cao hơn và có khả năng linh hoạt giải quyết các dự án lớn hơn, phức tạp hơn mà họ không có thời gian hoặc năng lực để đảm nhận.
Lợi ích của Managed IT Services
Thông qua việc thuê ngoài các dịch vụ CNTT được quản lý, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có thể thu được lợi ích từ việc nhận hỗ trợ CNTT với chi phí giảm đáng kể so với việc tạo ra một nhóm tương đương trong nội bộ công ty. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ (MSP) cũng có thể cung cấp nhiều kinh nghiệm từ việc chủ động quản lý nhiều tài khoản khách hàng mà các nhóm nội bộ thường không có.
Ngoài ra, bằng cách sử dụng Managed IT Services, các tổ chức có thể dự báo chi tiêu hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho CNTT và không cần phải tập trung quá nhiều vào điều hành & quản lý lĩnh vực IT. Điều này cho phép các SMB tập trung vào việc phát triển kinh doanh của họ mà không cần lo lắng về các vấn đề hoặc yêu cầu CNTT hàng ngày.
Một lợi ích khác đối với các dịch vụ CNTT được quản lý/Managed IT Services là cơ hội lớn hơn cho chuyên gia bảo mật và các chính sách bảo mật được triển khai thành công. Các nhà cung cấp dịch vụ làm việc với các tiêu chuẩn như tuân thủ PCI và có thể đưa doanh nghiệp của bạn tuân thủ các thông số và quy định mà một tổ chức cần tuân thủ. Đối với một số tổ chức/doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và các ngành đặc thù khác, sự tuân thủ quy định này là bắt buộc đối với quy trình quản lý CNTT của doanh nghiệp và họ yêu cầu chuyên môn và kinh nghiệm của nhà cung cấp dịch vụ. Các MSP phải đảm bảo rằng các chuyên gia phụ trách các hoạt động CNTT của bạn luôn cập nhật thông tin, công nghệ và quy trình mới nhất sẽ giúp cơ sở hạ tầng của khách hàng hoạt động hiệu quả và thành công trong tương lai.
Các loại dịch vụ IT Managed Services
- Dịch vụ cơ bản / Desktop as a service: hay còn gọn là IT helpdesk, dịch vụ này sẽ hỗ trợ kỹ thuật, khác phục sự cố cho toàn bộ người dùng cuối (users) trong hệ thống bao gồm các việc liên quan đến PC/laptop/Thin Client, hệ điều hành, chống virus, mã hóa dữ liệu (endpoint security), kết nối hệ thống mạng, in ấn, …
- Dịch vụ Infrastructure service: Nhà cung cấp dịch vụ sẽ giám sát từng phần hoặc toàn bộ hạ tầng hệ thống CNTT bao gồm các máy chủ, mạng, lưu trữ, bảo mật của bạn. Họ sẽ giám sát, cảnh báo sớm các vấn đề để chủ động xác định và giải quyết các vấn đề trước khi chúng có thể gây ra lỗi làm hệ thống ngừng hoạt động và ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.
- Dịch vụ truyền thông Communication service: bao gồm các dịch vụ như email, chat, video conference, sms, meeting,… hỗ trợ việc liên lạc tương tác giữa các người dùng ở nhiều vị trí (location) khác nhau, nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn hệ thống, kết nối thông suốt.
- Dịch vụ quản trị hệ thống đám mây Cloud service: Dịch vụ cung cấp quản trị các hệ thống đám mây như Microsoft 365, Azure, AWS, Veeam Cloud, VMWare Cloud,... Những công việc thường làm như tạo, thêm đối tượng (User, Server…), theo dõi dám sát đối tượng (User, Server…), hỗ trợ báo cáo định kì cho quản lí.
- Dịch vụ quản trị Trung tâm dữ liệu / Data Center Management: nhà cung cấp dịch vụ sẽ tham gia đánh giá Data center của khách hàng như: cơ sở, thiết bị hệ thống, năng lượng, hệ thống làm mát, rủi ro hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ bảo trì trung tâm dữ liệu, việc bảo trì đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện bao gồm lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng, vận hành, thực hiện, quản lý tài sản, giám sát, bảo trì, và phân tích tiên đoán.
cho tất cả các tài sản thuộc Trung tâm dữ liệu bằng phần mềm chuyên dụng hiệu quả. - Dịch vụ quản trị hệ thống CNTT toàn diện / Infrastructure Manager Service (IMS) là bao gồm tất cả các dịch vụ CNTT mà doanh nghiệp có thể ủy thác cho nhà cung cấp dịch vụ: quản trị và quản lý công nghệ, thông tin và dữ liệu một cách chủ động. Phạm vi của nó bao gồm từ máy tính để bàn đến mạng, lưu trữ, dữ liệu, bảo mật và các dịch vụ dựa trên đám mây
Dịch vụ của SUNSHINE
SUNSHINE với đội ngũ nhân viên là các kỹ sư CNTT sáng tạo, năng động kết hợp với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm 5 – 30 năm trong lĩnh vực CNTT, chúng tôi luôn cung cấp cho các khách hàng những giải pháp CNTT tiên tiến mới nhất và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư của khách hàng.
SUNSHINE cung cấp các dịch vụ IT Managed Services như sau:
- Hỗ trợ kỹ thuật người dung cuối: IT helpdesk
- Quản trị & Giám sát hệ thống: System & Network management & monitoring
- Quản trị hệ thống bảo mật: Security system management:
- Tư vấn / giám sát / quản lý hệ thống điện toán đám mây: Cloud base service
- Quản trị hệ thống lưu trữ / trung tâm phục hồi thảm họa (DR): Backup & DR service
- Giám sát / quản lý log: Log management & monitoring
Với các chuyên gia kinh nghiệm nhiều năm, SUNSHINE đã và đang cung cấp dịch vụ CNTT được nhiều khách hàng tin dùng.